Tuesday, October 13, 2015

Sáng 12/10, người nhà của sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, trú tại 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP Huế) đã tập trung tại Bệnh viện (BV) Trung ương Huế yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Hà.

Anh Nguyễn Xuân Phước, anh ruột chị Hà, cho biết vào ngày 5/10, em gái mình (lúc đó đang mang thai 9 tháng) thấy nhức đầu nên được đưa vào BV Trung ương Huế khám. Các bác sĩ của BV thông báo bị chị Hà huyết áp cao, thiếu máu, bị sán lá gan và cho nhập viện tại khoa Sản.
2 hôm sau vào ngày 7/10, chị Hà được mổ đẻ. Ca mổ thành công, chị Hà sinh được một bé gái nặng 3kg. Sau đó, chị Hà được đưa xuống phòng hồi sức sau mổ, còn bé gái được chăm sóc riêng.
“Từ đó đến ngày 11/10, em tôi có sức khỏe tốt, ăn uống, nói chuyện bình thường và được thông báo sẽ được xuất viện vào sáng thứ hai (12/10). Nhưng vào 11h trưa ngày 11/10, sau khi lấy máu xét nghiệm thì tiểu cầu em tôi giảm, nhưng các cô y tá trực không cho xét nghiệm lại để có hướng điều trị.
Đến 4h sáng ngày 12/10, em tôi điện thoại xuống nói lên phòng vì đau đầu, không nhìn rõ. Tôi báo với ca trực, ca trực nói huyết áp bình thường, rằng em tôi nhìn không rõ là do bị cận chứ không bị vấn đề gì và không có bất cứ hành động cứu chữa nào.
Sau đó y tá trực nói người nhà đi ra ngoài để bệnh nhân ngủ. Và em tôi đã mất lúc 5h30 sáng mà không ai biết, khi biết thì em tôi đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện”, anh Phước trình bày.
Đưa xác sản phụ Hà về nhà. Sản phụ này đã chết bất thường sau 5 ngày sinh con
Đưa xác sản phụ Hà về nhà. Sản phụ này đã chết bất thường sau 5 ngày sinh con
Anh Phước bức xúc trình bày với phóng viên về cái chết của em gái mình
Anh Phước bức xúc trình bày với phóng viên về cái chết của em gái mình
Sau khi bệnh nhân Hà mất, Bệnh viện Trung ương Huế có đưa cho gia đình anh Phước tờ đơn xin cho bệnh nhân nặng về nhà, trong đó có ghi mặc dù đã được y bác sỹ cứu chữa tận tình nhưng sản phụ không qua khỏi. Tuy nhiên gia đình anh Phước không đồng ý ký vào đơn mà tự làm đơn xin cho bệnh nhân đã mất về nhà lo hậu sự.
Qua đơn, anh Phước kiến nghị với Ban giám đốc BV Trung ương Huế về tác phong, trình độ của đội ngũ phòng Hồi sức sau mổ với lý do đã không quan tâm sát sao, tắc trách dẫn đến cái chết oan uổng của em gái anh.
Đơn xin cho bệnh nhân đã mất về nhà lo hậu sự của nhà sản phụ Hà
Đơn xin cho bệnh nhân đã mất về nhà lo hậu sự của nhà sản phụ Hà
Trả lời PV, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết BV đang tích cực làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Hà. Trong chiều 12/10, BV sẽ họp kiểm thảo tử vong kỹ càng và khách quan, ngày 13/10 sẽ thông tin với báo chí.
Đại Dương

Tagged:

0 comments:

Post a Comment