Tuesday, October 13, 2015

Những điều cần biết về sức khỏe người cao tuổi mùa đông

Với người cao tuổi, hệ miễn dịch kém, đặc biệt vào mùa đông. Đó là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nguy hiểm.
Những điều cần biết về sức khỏe người cao tuổi mùa đông (Ảnh minh họa)

Những điều cần biết về sức khỏe người cao tuổi mùa đông (Ảnh minh họa)

Những điều cần biết về sức khỏe người cao tuổi mùa đông: Người cao tuổi dễ mắc bệnh viêm phổi

Bệnh viêm phổi là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, do sự lão hóa của hệ thống miễn dịch và bộ máy hô hấp dẫn đến suy giảm sức chống đỡ với thời tiết thay đổi đột ngột và tấn công của các loại vi khuẩn...
Bệnh thường xảy ra về mùa đông hoặc khi tiếp xúc nhiều với khí lạnh. Biểu hiện bệnh viêm phổi ở người cao tuổi: đau đầu, hơi sốt, ho ít, nhẹ, khạc đờm không nhiều; thở nhanh, gấp; mệt mỏi, ăn không ngon. Đặc biệt, xuất hiện tình trạng tinh thần suy giảm một cách bất thường có thể lú lẫn, rồi loạn tâm thần.
Những điều cần biết về sức khỏe người cao tuổi mùa đông: Người cao tuổi dễ bị đột quỵ não
Ở người cao tuổi, hệ mạch giảm độ đàn hồi, thường xảy ra xơ cứng mạch máu, kèm theo bệnh tăng huyết áp khi tuổi xế chiều là yếu tố nguy cơ thường gặp của bệnh mạch máu não như bệnh đột qụy não.
Thời điểm dễ xảy ra trong ngày là chiều tối và đêm. Người bệnh đột nhiên choáng váng, giảm ý thức, bại yếu một bên cơ thể người. Trong các trường hợp nặng, người bệnh qụy ngã đột ngột và bất tỉnh.
Những điều cần biết về sức khỏe người cao tuổi mùa đông: Người cao tuổi dễ bị đau lưng
Nguyên do chủ yếu gây đau lưng ở người cao tuổi đó là do thoái hoá xương cột sống, cột sống không còn thẳng mà bị “còng”. Đau lưng vào những ngày này gây ra hiện tượng khó nằm, khó ngủ, nằm đau, ngồi cũng đau. Biện pháp xoa bóp là hiệu quả nhất vì làm tăng lượng lưu thông máu đến vùng bị tổn thương này.
Hãy xoa bóp chính giữa cột sống và khối cơ hai bên ở vùng thắt lưng. Việc sử dụng thuốc giảm đau tỏ ra công hiệu nhưng phải tuyệt đối sử dụng theo chỉ định của bác sĩ vì những tác dụng phụ nghiêm trọng của nó trên người cao tuổi.
Phương Vũ (Tổng hợp)

Tagged:

0 comments:

Post a Comment