Tuesday, October 13, 2015

Cách chống ngáy khi ngủ hiệu quả

Tình trạng ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ. Tình trạng này có thể gây ngưng thở, thậm chí đe dọa tính mạng do tắc nghẽn đường hô hấp.
Cách chống ngáy khi ngủ hiệu quả nhất (Ảnh minh họa)

Cách chống ngáy khi ngủ hiệu quả nhất (Ảnh minh họa)

Cách chống ngáy khi ngủ hiệu quả bằng việc giảm cân

Ngáy có thể được gây ra bởi một mô mỡ lớn dày cộm lên trong cổ họng và miệng làm thay đổi cấu trúc, thu hẹp và cản trở không khí. Kích thước mô tăng khi trọng lượng cơ thể tăng, đó là lý do tại sao những người thừa cân có nguy cơ mắc bệnh ngáy cao hơn. Vì vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.
Cách chống ngáy khi ngủ hiệu quả bằng việc đi tất dài đến đầu gối vào buổi tối
Nghiên cứu mới nhất của Đại học Toronto (Canada) khám phá ra rằng, những bệnh nhân mắc chứng ngừng thở khi ngủ nếu đi tất dài đến đầu gối vào buổi tối, đã giảm được lượng chất lỏng di chuyển về cổ cũng như giảm được gần 50% số lần giấc ngủ bị gián đoạn vì ngáy.
Tiến sĩ Simon Merritt, một chuyên gia tư vấn về thuốc hô hấp và giấc ngủ tại bệnh viện Conquest (Anh), nhấn mạnh: "Bản thân việc đi tất dài đến đầu gối chưa phải là một cách chữa trị, nhưng nó có thể dùng kèm để gia tăng tác dụng của phương pháp chữa trị thông thường".
Cách chống ngáy khi ngủ hiệu quả bằng việc ngủ nghiêng
Những người nằm ngửa có xu hướng ngủ ngáy nhiều hơn so với những người nằm ngủ nghiêng sang một bên. Nằm ngửa làm hàm khép lại, lưỡi khép lại và chặn đường thở. Do vậy, bạn hãy nằm nghiêng sẽ thấy hơi thở trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều.
Cách chống ngáy khi ngủ hiệu quả bằng việc uống nước
Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước. Điều này sẽ ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy do tắc nghẽn vì ít chất nhầy trong mũi.Nếu bạn đã thử những cách trên mà vẫn chưa tiến triển thì có thế đến gặp bác sĩ để được khám chữa bệnh hoặc tư vấn sử dụng thiết bị chống ngáy phù hợp với bạn.
Phương Vũ
 

Tagged:

0 comments:

Post a Comment